NHKラジオ日本7月28日分〜うっかり自分で穴埋めてました〜

 翌日のそれも午後になって気が付いたのだが、穴埋めチャレンジとか書いておいて最初から穴が埋まっているというチョンボを犯してしまった。申し訳ございませぬ。しかも日付まで間違えてたし。そして、さらに申し訳ないことに今日は時間がなくてディクテーションしかできなかったので、とりあえず文章だけ。サイトラもできるだけ早めにアップしようと思う。なお、本日のサイトラ箇所は15秒〜38秒と6分52秒〜7分40秒である。


7月28日分の音声: Download

(15秒〜38秒)
การเจรจารัฐมนตรีของดับเบิลยูทีโอว่าด้วยการเปิดเสรีการค้าโลกได้เข้าสู่ขั้นสุดท้ายแล้ว ผู้บริหารบริษัทในกรุงโตเกียวระบุกับอัยการว่าเจ้าหน้าที่ระดับสูงเวียดนามเรียกร้องสินบนโครงการสร้างถนน พรรครัฐบาลกัมพูชามีแนวโน้มสูงที่จะครองเสียงข้างมากเด็ดขาดในรัฐสภาจากการเลือกตั้งเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ต่อไปเป็นรายละเอียดของข่าวครับ

(6分52秒〜7分40秒)
พรรคประชาชนกัมพูชาหรือซีพีพีซึ่งนำโดยนายกรัฐมนตรีฮุนเซ็นมีความเป็นไปได้สูงที่จะชนะเสียงข้างมากเด็ดขาดจากการเลือกตั้งทั่วไปของกัมพูชาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาซึ่งหลังจากปิดคูหาการเลือกตั้งเมื่อเวลาประมาณ15:00น.ตามเวลาท้องถิ่นก็เริ่มการนับคะแนนทันที คณะกรรมการเลือกตั้งยังไม่ได้ประกาศผลการนับคะแนนแต่แหล่งข่าวในรัฐบาลเผยกับเอ็นเอชเคว่าซีพีพีซึ่งเป็นพรรครัฐบาลอาจได้รับเกือบเก้าสิบที่นั่งจากทั้งหมาร้อยยี่สิบสามที่นั่งในรัฐสภาจากที่ก่อนการเลือกตั้งนั้นซีพีพีครองที่นั่งอยู่เจ็ดสิบสามที่นั่ง ในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งนั้นซีพีพีได้มุ่งเน้นที่การเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศในระดับร้อยละสิบขึ้นไปที่ทางพรรคได้บรรลุมาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา


誰がどう考えてもごくごくごくごくごく少数の人にしか興味を持っていただけないであろうこのブログが今日は営業活動の一環として外国語ブログランキングに参加中の中でいったい何位につけているのかちょっと見てみたいなんて別に思わんわい!という方はスルーしていただいてまったく問題ナシです。